0

Những phim kinh dị được làm từ chuyện có thực

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012



1.Psycho (1960)

Chuyệntrong phim: Nhân vật chính là Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâmlý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và tìmcách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman cải trang thành mẹ khi thựchiện các vụ giết người. Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khiđứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốtmột thời gian dài (xem trailer).


Sau khira mắt vào năm 1960, "Psycho" từng khiến hàng triệu phụ nữ sợ tắm dướivòi hoa sen. Ảnh: Paramount.
Chuyệncó thật: Norman Bates được lấy cảm hứng từ Ed Gein, một người đàn ông tới từWinconsin (Mỹ) bị bắt vào năm 1957 vì tội danh đào bới nhiều ngôi mộ để cướpxác người, giết chết 2 phụ nữ có gương mặt gợi nhớ tới người mẹ quá cố của hắn.Khi đi giết người, Ed cải trang thành phụ nữ và đeo mặt nạ da người. Sau khi bịbắt, Ed Gein trải qua phần đời còn lại ở trong một bệnh viện tâm thần.

2. TheExorcist (1973)

Chuyệntrong phim: Hai linh mục tìm cách xua đuổi con quỷ nhập vào thể xác của một côbé 12 tuổi sống ở Georgetown, gần thủ đô Washington, Mỹ (xem trailer).


Một cảnh quay rùng rợn trong phim "The Exorcist". Ảnh: Warner Bros.
Chuyệncó thật: William Peter Blatty, tác giả kịch bản và cũng là cha đẻ tiểu thuyếtThe Exorcist cho biết ông viết nên câu chuyện này sau khi đọc một bài báo đăngtrên nội san của Đại học Georgetown. Nội dung bài báo kể về chuyện linh hồn quỷ dữ nhập vào một cậu bé 13 tuổi sống ở Mount Rainier, Maryland vào năm 1949. Chamẹ cậu bé đã phải gọi các thầy tu tới nhà để trừ tà. Những hành vi bất bình thường,không kiểm soát được của cậu bé đã được đưa vào trong phim, qua nhân vật ReganMacNeil.

3. TheAmityville Horror (1979, 2005)

Chuyệntrong phim: Gia đình nhà Lutz chuyển tới ngôi nhà mới ở ven sông của LongIsland, Mỹ. Nơi đây ngày trước từng xảy ra nhiều vụ giết người hàng loạt. Họ gặp phải nhiều hiện tượng siêu nhiên, không giải thích được và sợ hãi rời khỏi ngôinhà sau 28 ngày dọn về (xem trailer).


Ngôi nhà"ma ám" trong "The Amityville Horror". Ảnh: DimensionFilms.
Chuyện có thật: Được coi là một trong những phim kinh dị nổi tiếng nhất được làm dựa trên một câu chuyện có thật, The Amityville Horror chuyển thể từ cuốn sách của cặp vợ chồng George và Kathy Lutz. Trong sách, đôi vợ chồng này kể lại những trảinghiệm của họ trong thời gian 4 tuần sống trong căn nhà “ma ám”, bao gồm việcnghe thấy những giọng nói quái gở lúc nửa đêm, hình ảnh ma quỷ, cây thánh giá bịđảo ngược và những chất nhờn màu xanh lá cây chảy ra từ trên các bức tường.

4. TheHills Have Eyes (1977, 2006)

Chuyệntrong phim: Một gia đình lái xe đi du lịch qua vùng sa mạc ở Tây Nam nước Mỹ. Đểtiết kiệm thời gian, họ chọn một con đường tắt nhưng vô tình sa vào bẫy của mộtgia đình ăn thịt người, sống trong hang động trên những ngọn đồi ở vùng hoang mạc(xem trailer).


"TheHills Have Eyes" có lời giới thiệu gây tò mò - "Người may mắn nhất làngười chết đầu tiên". Ảnh: Fox Searchlight.
Chuyệncó thật: Phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết về Alexander “Sawney” Bean, ngườiđàn ông Scotland sống vào khoảng thế kỷ 15 hoặc 16 đứng đầu một gia tộc ăn thịtngười. Gia tộc 40 thành viên của Sawney đã ăn thịt hơn 1.000 người và sốngtrong hang động trước khi bị bắt giữ. Truyền thuyết về gia đình của Sawney đãtrở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim kinh dị trên thế giới. Mặc dù nhiềunhà sử học hiện đại của Anh đều khẳng định không có căn cứ nào cho thấy sự tồntại của Sawney nhưng câu chuyện về gia đình hắn vẫn được truyền miệng qua nhiềuthế hệ.

5. Jaws(1975)

Chuyệntrong phim: Một con cá mập trắng khổng lồ sống ở vùng biển phía Đông Bắc đảoAmity Island (được hư cấu trong phim) tấn công và ăn thịt nhiều người đi tắm biểntrong kỳ nghỉ hè (xem trailer).


"Jaws"(Hàm cá mập) là một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Ảnh:Universal.
Chuyệncó thật: Nhà biên kịch Peter Benchley viết kịch bản phim Hàm cá mập dựa trên sựkiện cuộc tấn công của bầy cá mập hung dữ trên bờ biển New Jersey (Mỹ) vào năm1916. Trong 12 ngày vào tháng 7 năm đó, 5 khách du lịch đi tắm biển đã bị cá mậptấn công và chỉ có một người sống sót. Đàn cá mập trắng 7 con bị giăng bẫy vàongày 14/7. Sau khi mổ bụng, ngư dân phát hiện ra nhiều hài cốt người trong dạdày chúng. Cho tới ngày nay, câu chuyện về đàn cá mập trắng tấn công người trênbờ biển năm 1916 vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi cho các nhà khoa học.

6. TheTexas Chainsaw Massacre (1974, 2003, 2006)

Chuyệntrong phim: Một nhóm thanh niên trẻ đi du lịch qua vùng quê Texas (Mỹ) và trởthành món mồi cho một gia đình ăn thịt người, đứng đầu là Leatherface - tên sátnhân đeo mặt nạ da người với vũ khí là chiếc cưa máy đẫm máu (xem trailer).


Người đẹpJessica Biel thủ vai chính trong "The Texas Chainsaw Massacre" phiênbản năm 2003. Ảnh: New Line Cinema.
Chuyệncó thật: Một lần nữa, câu chuyện về tên sát nhân đeo mặt nạ da người - Ed Gein- lại trở thành cảm hứng cho The Texas Chainsaw Massacre. Trong 10 năm từ 1947tới 1957, người dân ở vùng Wincousin (Mỹ) phát hiện ra nhiều ngôi mộ bị đào bớivà xác chết bị lấy đi mà thủ phạm chính là Ed Gein. Tại nơi ẩn náu của hắn, cảnhsát tìm thấy rất nhiều mặt nạ làm từ da người.

7. TheMothman Prophecies (2002)

Chuyệntrong phim: Phóng viên John Klein tỉnh dậy sau một vụ tai nạn giao thông thảmkhốc. Vợ anh, Mary, bị thương nặng trong khi John không hề hấn gì. Tỉnh lại,Mary khẳng định cô nhìn thấy một sinh vật lạ có cánh. Sinh vật này có hình dángvừa giống người, vừa giống loài bướm và báo hiệu điềm xấu ở những nơi chúng xuấthiện (xem trailer).


Chândung "người bướm" trong "The Mothman Prophecies". Ảnh:ScreenGems.
Chuyệncó thật: Năm 1966, một sinh vật lớn, có cánh, không xác định xuất hiện ở cây cầuSilver Bridge, Point Pleasant, bang West Virginia (Mỹ). Không lâu sau đó, cây cầubắc qua sông Ohio này sụp đổ và khiến 46 người thiệt mạng.

8. Signs(2002)

Chuyệntrong phim: Graham Hess, một mục sư sống cùng người em trai và hai con trong mộttrang trại phát hiện ra thông điệp của người ngoài hành tinh qua các vòng trònvà đường thẳng được vạch trên ruộng ngô. Chuyến viếng thăm của các sinh vậtngoài Trái đất đem lại nỗi hoang mang, căng thẳng cho gia đình Graham (xemtrailer).


Nhữngvòng tròn bí ẩn trên cánh đồng trong phim "Signs". Ảnh: Buena Vista.
Chuyệncó thật: Giữa những năm 1970, các vòng tròn bí ẩn xuất hiện trên những cánh đồngở quận Wiltshire, Anh. Sau đó, các dấu hiệu tương tự cũng được tìm thấy trênnhiều cánh đồng ngô ở Australia, Nam Phi, Trung Quốc, Nga. Theo lời của nhiềungười nông dân khi đó, đây là một tác phẩm, một thông điệp của người ngoài hànhtinh. Tuy nhiên, đến nay những vòng tròn bí ẩn trên các cánh đồng vẫn còn là mộtẩn số.

9. OpenWater (2003)

Chuyệntrong phim: Đôi tình nhân Daniel và Susan quyết định thực hiện một chuyến du lịchlặn biển trước khi kết hôn. Sai lầm của người hướng dẫn viên khiến con tàu du lịchnhổ neo sớm, để lại hai người trơ trọi giữa đại dương mênh mông. Daniel vàSusan lênh đênh trên biển nhiều ngày, không thức ăn, không nước uống và còn bịbầy cá mập bao vây (xem trailer).


Đôi tìnhnhân Daniel và Susan bị bỏ lại giữa mênh mông đại dương trong nhiều ngày. Ảnh:Lionsgate.
Chuyệncó thật: Tháng 1/1998, con tàu Great Barrier Reef bỏ quên đôi vợ chồng Tom vàEileen Lonergan lại giữa một vùng biển của Australia. Sau hai ngày, cảnh sát mớitruy tìm họ sau khi phát hiện ra một chiếc ví trong đó có hộ chiếu của hai ngườitrên thuyền. Cuộc tìm kiếm trên biển diễn ra trong nhiều tuần nhưng xác của cặpvợ chồng xấu số không bao giờ được tìm thấy.

10. WolfCreek (2005)

Chuyệntrong phim: Hai người phụ nữ Anh và một người đàn ông Australia đi cắm trạitrong công viên quốc gia Wolf Creek ở Australia. Khi xe hỏng giữa đường, cả bađi nhờ xe một người đàn ông, chính là một tên sát nhân hàng loạt. Họ bị bắt vềsào huyệt của hắn và chịu sự tra tấn, hành hạ dã man (xem trailer).


Một cảnhquay đẫm máu trong "Wolf Creek". Ảnh: Dimension Films.
Chuyệncó thật: Nhà biên kịch Greg McLean cho biết ông hư cấu khá nhiều chi tiết trongWolf Creek, nhưng ý tưởng chính vẫn dựa trên câu chuyện có thật về hai tên sátnhân người Australia - Bradley John Murdoch và Ivan Milat. Bradley từng bắt cócvà giết một khách du lịch người Anh vào tháng 7/2001. Ivan thì từng giăng bẫynhiều khách du lịch nước ngoài, đưa họ vào rừng để tra tấn trong những năm1990. Câu chuyện về hai tên sát nhân này đều từng khiến người dân Australia sợhãi và phẫn nộ.





Theo VnExpress

0 Responses to "Những phim kinh dị được làm từ chuyện có thực"

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...